วิธีการได้รับผลลัพธ์เพิ่มเติมจาก Your ข่าวเด่นวันนี้

"""ประยุทธ์"" แถลงประกาศคราวฉุกเฉินทั่วประเทศ ขอพสกนิกรเชื่อมั่น-รวมพลังสกัดโควิด-19

ดูแลข่าวที่เกียวข้องกับเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สังคม อาชญากรรม และก็ต่างชาติ | พึงพอใจข่าวสารบ้านเรือนมาตั้งแต่ยุคพฤษภาทมิฬ ข่าวเด่นวันนี้ แม้ว่าจะไม่ได้เล่าเรียนมาในสายสื่อสารมวลชนโดยตรง แม้กระนั้นเมื่อได้มาปฏิบัติหน้าที่ ""สื่อ"" ก็ตั้งใจว่าจะทำให้ยอดเยี่ยม

วันนี้ (25 มี.ค.) เวลาประมาณ 14:40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชะ นายกรัฐมนตรีและก็รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงเนื้อหาการประกาศ พระราชกำหนดการบริหารราชการในเหตุการณ์เร่งด่วน หลังวานนี้ (24 มี.ค.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (คณะรัฐมนตรี) ได้เห็นด้วยประกาศใช้ พระราชกำหนดการจัดการราชการในเหตุการณ์รีบด่วน พ.ศ. 2548 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสวัวโรท้องนา 2019 (โควิด-19) โดยจะเริ่มบังคับใช้เมื่อวันที่ 26 มี.ค. จนถึง 30 เมษายน 2563 โดยมีเนื้อหาในคำแถลงดังต่อไปนี้

พ่อแม่พี่น้องประชาชนนะครับ ขณะหลายสัปดาห์รวมทั้งนับเป็นเวลาหลายเดือนข้างหน้าจากนี้เป็นต้นไป พวกเราบางครั้งก็อาจจะจำต้องพบเจอกับตอนที่ชั่วร้าย แล้วก็เป็นช่วงในเวลาที่ลำบากของประเทศไทยอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเรา ขณะนี้เป็นบททดสอบที่เราทุกคนไม่เคยพบเจอมาก่อน

ถึงวันนี้พวกเราต้องเห็นด้วยความเป็นจริงว่าเมืองไทยกำลังอยู่ในตอนหัวเลี้ยวหัวต่อของภาวการณ์วิกฤตจากเชื้อไวรัสวัววิด-19 และเหตุการณ์บางทีก็อาจจะยิ่งทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นรวมทั้งเลวทรามยิ่งขึ้นกว่านี้อีกหลายเท่า ซึ่งจะส่งผลต่อสุขภาพด้านร่างกายสุขภาพจิตใจและรายได้และก็การใช้ชีวิตของคนไทยทุกคน

ด้วยประการฉะนี้ผมในฐานะนายกรัฐมนตรีก็เลยจำเป็นต้องทำงานมาตรการต่างๆด้วยความเข้มข้นเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้เราสามารถหยุดการแพร่ระบาดพร้อมกับลดผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชนทุกคนให้ได้

"