ทำไม "ตำนาน" ที่ใหญ่ที่สุดเกี่ยวกับ ข่าวเด่นวันนี้ อาจจริงถูกต้อง

"หลงผิดทั่วประเทศ รัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการ แจง เรียนออนไลน์เฉพาะ ม.ปลายเท่านั้น

วานนี้(22 เดือนพฤษภาคม) นายณัฏฐพล หนปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ความเข้าใจที่ว่าผู้ปกครองจำต้องจัดทำการศึกษาเล่าเรียนการสอนออนไลน์ เป็นความรู้เรื่องที่ผิด เพราะเหตุว่ากระทรวงศึกษาธิการวางแผนเรียนการสอนออนไลน์เสริม เฉพาะในผู้เรียนชั้นมัธยมปีที่ 4 – 6 เพียงแค่นั้น ซึ่งคิดว่าน่าจะเพียงพอมีเครื่องใช้ไม้สอยพร้อม ข่าวเด่นวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือ แล็ปท็อป

จากการสำรวจแล้ว มีกรุ๊ปเด็กนักเรียนประมาณ 10% ที่ไม่มีเครื่องมือ ซึ่งก็จะต้องเป็นการตัดสินใจของสถานที่เรียน ที่จะหาแนวทางในการให้ความรู้ความเข้าใจที่ไม่มีความแตกต่างจากเพื่อนฝูงๆส่วนในโรงเรียนที่มีความพร้อมเพรียง ก็เป็นสิทธิ์ที่จะจัดแจงเรียนการสอนออนไลน์ให้ผู้เรียนชั้นอื่นๆซึ่งก็จะมีผลให้ผู้เรียนรู้เรื่องทราบหลักเกณฑ์พื้นฐานดีขึ้น

นายณัฏฐพล การันตีทิ้งท้ายว่า กระทรวงศึกษาธิการ ไม่มีแผนการ ที่จะผลักภาระหน้าที่ให้ผู้ปกครอง ต้องไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ต่างๆไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ต่างๆเพิ่มอีกในส่วนของอินเตอร์เน็ต เนื่องจากจุดหมายจากแนวนโยบายเรียนออนไลน์เลยก็คือชั้น ม.ปลาย ที่คาดว่าจะมีความพร้อมมากที่สุด

"