ข่าวเด่นวันนี้: ความคาดหวังและความเป็นจริง

"เพจดังรื้อฟื้นไม่หยุด หญิงอุ้มหมาเข้าร้านสะดวกซื้อ พาไปทุกที่แม้แต่วัด-ร้านกาแฟ

จากในกรณีที่ในโลกอินเตอร์เน็ต มีการแชร์คลิป สาวอุ้มหมาเข้าร้านสะดวกซื้อสาขาหนึ่ง ก่อนการแย้งกันระหว่างบุคลากรและลูกค้าที่ไปใช้บริการ เนื่องมาจากเป็นกฎที่ทางร้านค้าสบายซื้อได้ตั้งไว้ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้ามา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนวันที่ 18 เดือนพฤษภาคม63 ที่สาขาตำบลบ้านแก้ง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว โดยผู้ครอบครองสุนัขแสดงความรู้สึกไม่ชอบใจเป็นอย่างมากที่ถูกเตือน และก็บอกบุคลากรว่า

""น้องรู้จักพี่น้อยไป พี่ไม่ได้อยากต้องการจะมีเรื่องกับผู้ใดกันแน่ แต่ว่าถ้าหากมีเรื่องมีราว พี่คัดแยกออกจากงานเลยค่ะ น้องจะอยู่ไม่สุขสบายอีกเลย คราวหน้าอย่าพูดจาเสียงแข็งกับพี่อีก รู้เรื่องไหมค่ะ""

ทางด้าน เพจ Red Skull Variety ได้ออกมาโพสต์ภาพเปิดโปงอีกว่า หญิงคนดังกล่าวได้อุ้มหมาแสนรักไปด้วยทุกหนทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็นศาลาวัด แวะถ่ายรูปตรงตู้บริจาค ตรงสังฆทาน นอกนั้นยังมีภาพขณะหมาเลียน้ำชาเขียวจากแก้ว ข้างในค๊อฟฟี่ช็อปแห่งหนึ่ง

ในช่วงเวลาที่ เพจ Drama-addict เปิดเผยถึงเหตุผลที่ไม่สมควรพาสุนัขเข้าร้านค้าสบายซื้อ ดังต่อไปนี้

1.สุนัขของคุณมิได้สวยกับทุกคน บางบุคคลกลัวหมา เห็นสุนัขตัวเล็กๆก็ร้องแล้ว อาจเคยโดนหมาไล่กัดมาก่อนสมัยเด็กๆเลยบางทีอาจกลัวฝังใจ

2.หมาคุณอาจอาบน้ำและตัดขนจนสะอาด แต่ว่าน้ำลายหมา มีเชื้อโรคบางจำพวกที่ก่อโรคในคนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มีโรคประจำตัว ดังเช่นว่า โรคเบาหวาน ข่าวเด่นวันนี้ กินยากดภูมิคุ้มกัน อีกทั้งร้านค้าสบายซื้อก็ขายอาหารให้ผู้ซื้อไปกิน แม้มีการปนเปื้อนน้ำลายของหมาเกิดขึ้น เมื่อคนกินเข้าไปก็อาจติดเชื้อได้

3.ขนหมาหรือขนแมว อาจจะทำให้กำเนิดอาการแพ้ ลมพิษ หรือบางคนมีอาการแพ้ขนหมาหรือขนแมวขั้นร้ายแรง

"