11 วิธีในการทำลายโดยสิ้นเชิง ข่าวเด่นวันนี้

"ด่วน! โกลาหลเผาเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ นักโทษนับ 100 ฮือจุดไฟ-หนีออกจากคุก

เกิดเหตุการณ์อลหม่านในคุกบุรีรัมย์ นักโทษนับ 100 ได้บากบั่นพังเรือนจำออกมาทางข้างหน้าปากทางเข้า ข้าราชการเข้าสกัด มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ

เวลา 11.45 น. วันที่ ข่าวเด่นวันนี้ 29 มี.ค.63 ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีผู้ต้องขังในคุกจังหวัดบุรีรัมย์ ชุมนุมต่อต้าน และก็วางแผนก่ออลหม่าน ตำรวจชุดแรกได้นำเข้าไปสำรวจพื้นฐาน

พบว่าผู้ต้องขังได้ตีกระจกข้างหน้าปากทางเข้าคุก เพื่อต้องการจะออกมาข้างนอก ตำรวจจำเป็นต้องเรียกกำลังเสริม แล้วผู้ต้องขังส่วนหนึ่งได้ปืนรั้วออกไปข้างหลังคุก หนีไปได้ปริมาณหนึ่ง (ยังไม่ทราบปริมาณ)

โดยตำรวจได้ยิงปืนขู่เป็นระยะ แม้กระนั้นผู้ต้องขังไม่ได้พึงพอใจ ยังมีการทุบทำลายข้าวของ และบากบั่นหนีออกมาจากเรือนจำ และถัดมาผู้ต้องขังได้จุดไฟเผาโรงอาหารข้างในคุก มีควันไฟลุกโชนเป็นควันสีดำ จึงมีการประสานรถดับเพลิงจากหลายท้องที่เข้าไปช่วยดับไฟ

โดยมีการปิดทางเข้าออกรอบเรือนจำโดยประมาณ 2 กม.และก็กำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้เร่งติดตามนักโทษที่กำลังแอบหนี มีรายงานราษฎรถูกจี๋ชิงเอารถจักรยานยนต์หลบหนีอีกด้ว

พื้นฐานตำรวจกำลังพิจารณามูลเหตุการณ์ความปั่นป่วนคราวนี้ว่าเกี่ยวโยงกับกรณีที่นักโทษผวาติดเชื้อวัววิดไหม เพราะในคุกเป็นสถานที่ปิด มีคนส่วนมาก อาจเกิดการกลัวว่าจะมีคนติดไวรัสแล้วแพร่ระบาดในเรือนจำก็เป็นได้

"