คนที่มีอิทธิพลมากที่สุดใน ข่าวเด่นวันนี้ อุตสาหกรรม

"จับผับบ่อตกกุ้งพัทยา ไม่ทำตามคำสั่งป้องกันโควิด-19 ปลดปล่อยนักเที่ยวรวมกลุ่ม

ผู้ว่าฯชลบุรี สั่งชุดเฉพาะกิจจับผับบ่อตกกุ้งพัทยา เปิดขายสุรานักเที่ยวท้าคำสั่ง พร้อมรวบชายหนุ่มดูแลผับพัทยา พกปืนรุนแรง

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการชลบุรี ได้สั่งการให้ นายพระราชา นิรามัยตระกูล ปลัดจังหวัดชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดทำการเฉพาะกิจจังหวัดชลบุรี รวมทั้ง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดชลบุรี ออกวิเคราะห์สถานบริการในพื้นที่เมืองพัทยา ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อโดยข้างหลังประกาศให้แหล่งที่มีผู้คนจอแจ อย่างเช่น สถานบันเทิง อาบอบนวด ร้านนวดสปา ฟิตเนต ปิดเป็นการชั่วคราว เพื่อขัดขวางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

จากการลงพื้นที่ตรวจทานสถานบันเทิง ข่าวเด่นวันนี้ ร้านเหล้า ทั่วทั้งเมืองพัทยา พบว่าปิดร้านค้าเงียบตามประกาศ แต่ว่ายังพบว่ามีบ่อตกกุ้งแห่งหนึ่งในบริเวณพัทยาใต้ ซึ่งชั้นล่างเปิดเป็นบ่อตกกุ้ง ส่วนชั้นบนนั้นเปิดเป็นผับลักษณะเอาท์ดอร์ ยังคงเปิดบริการขายเครื่องดื่มสุราให้กับนักเดินทางจำนวนมาก ข้าราชการก็เลยควบคุมตัว นายฤทธิชัย อายุ 26 ปี ผู้จัดการร้านค้าฟ้อง ในข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต และก็จัดจำหน่ายสุราโดยมิได้รับอนุญาต ด้วยเหตุว่าฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

หลังจากนั้นข้าราชการชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจจังหวัดชลบุรี ได้เข้าตรวจตราร้านจุดมุ่งหมาย เขตพัทยาใต้อีกหนึ่งที่ พบว่าปิดให้บริการ ระหว่างที่ทำการตรวจทาน นายจักรพันธุ์ อายุ 24 ปี พนักงานที่ทำหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัย แสดงท่าทางมีพิรุธ เมื่อมองเห็นข้าราชการได้วิ่งแอบหนีไปหลังร้านค้าก่อนทิ้งอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .32 พร้อมเครื่องลูกกระสุน 7 นัด แม้กระนั้นไม่รอดโดนจับกุมได้สุดท้าย เจ้าหน้าที่ก็เลยกักคุมส่งพนักงานที่มีหน้าที่สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ฟ้องร้องคดีตามกฎหมาย

ปลัดจังหวัดชลบุรี บอกว่า ภายหลังจากได้รับคำสั่งจากผู้ว่าชลบุรี ให้ออกตรวจสอบกรุ๊ปสถานเริงรมย์ที่ฝ่าฝืนตามคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรค จึงได้ลงพื้นที่เมืองพัทยา พบว่าโดยมากผู้ประกอบธุรกิจร่วมมือดี แม้กระนั้นยังคงมีบางร้านแอบลักลอบเปิดอยู่วันนี้จึงได้กระทำการจับกุมตัวอย่างเฉียบขาด นอกจากนั้นยังฝากไปยังผู้ประกอบการต่างๆให้ช่วยกันร่วมไม้ร่วมมือปิดเป็นการชั่วคราวไปก่อน จนกระทั่งวัววิดจะคลี่คลาย

"