ความลับที่ดีที่สุดเกี่ยวกับ ข่าวเด่นวันนี้

"สาธารณสุขประกาศยกเลิก ""จีน-เกาหลี"" เป็นพื้นที่โรคติดต่ออันตรายเสี่ยงติดวัววิด-19

ศราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ยกเลิก ประเทศจีน และก็ สาธารณรัฐเกาหลี เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย หลังต่อกรกับการระบาดของโรคติดเชื้อ เชื้อไวรัสโคโรทุ่งนา 2019 หรือ วัววิด-19 ได้อย่างดี

(15 พ.ค.) นายบันทึกประจำวัน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ออกประกาศราชกิจจานุเบกษา เรื่องยกเลิกท้องที่นอกอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตรายกรณีโรคติดเชื้อเชื้อไวรัสวัวโรที่นา 2019 หรือ โรควัววิด 19 มีเนื้อหาว่า

""ดังที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขโดยข้อเสนอแนะของคณะกรรมการด้านวิชาการได้ประกาศให้สาธารณรัฐประเทศเกาหลี และก็ประเทศจีน รวมทั้งเขตบริหารพิเศษมาเก๊า และก็เขตบริหารพิเศษฮ่องกงเป็นเขตโรคติดต่ออันตราย กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรควัววิด 19

อย่างไรก็แล้วแต่ สาธารณรัฐเกาหลี และสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงเขตบริหารพิเศษมาเก๊า แล้วก็เขตบริหารพิเศษฮ่องกง นับว่าเป็นท้องที่นอกอาณาเขตที่มีความพร้อมทางด้านการแพทย์และก็การสาธารณสุขสำหรับในการแก้ไขสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยเหตุนี้เพื่อให้การคุ้มครองรวมทั้งการควบคุมโรค โควิด 19 ที่บางทีอาจจะเข้ามาภายในราชอาณาจักรมีความเหมาะสมกับเหตุการณ์ตอนนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขโดยข้อเสนอของคณะกรรมการทางวิชาการจึงเห็นสมควรให้ประกาศยกเลิก สาธารณรัฐเกาหลีและประเทศจีน รวมทั้งเขตบริหารพิเศษมาเก๊าและก็เขตบริหารพิเศษฮ่องกง จากการเป็นท้องที่นอกอาณาจักรที่เป็นเขตติดต่อโรคอันตราย กรณีโรคติดเชื้อเชื้อไวรัสโคโรทุ่งนา 2019 หรือโรค วัววิด 19""

เท่ากับว่าเดี๋ยวนี้ยังเหลือประเทศที่กระทรวงสาธารณสุข เรื่อง ท้องที่นอกราชอาณาจักรที่เป็นเขตติดโรคติดต่ออันตราย ดังต่อไปนี้ สาธารณรัฐอิตาลี สาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน, มาเลเซีย, ประเทศกัมพูชา, สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว, สาธารณรัฐอินโดนีเซีย และ สาธารณรัฐแห่งสหภาพพม่า

"

ข่าวเด่นวันนี้