5 เรื่องต้องห้ามเกี่ยวกับ ข่าวเด่นวันนี้ ที่คุณควรหลีกเลี่ยง

"วัววิด-19: ร้านค้าสุนัขล่าดังเชียงใหม่ ลงทุนฆ่าเชื้อโรคครั้งใหญ่ ข้างหลังสาวไม่ยินยอมกักตัว มาใช้บริการ

ร้านค้าฟังกี้ กริลล์ จังหวัดเชียงใหม่ (Funky Grill Chiangmai) ร้านค้าหมาล่าโด่งดังในบนถนนหนทางห้วยแก้ว ใกล้ย่านนิมมานเหมินท์ อ.เมืองจังหวัดเชียงใหม่ ปิดร้านค้าให้บุคลากรชำระล้าง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้ ภายหลังมีการกล่าวมาว่า หญิงรายหนึ่งที่เพิ่งจะกลับจากประเทศที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายประเภทใหม่อย่างรุนแรง มาใช้บริการที่ร้านค้าเมื่อกลับมาถึงเมืองไทย ทั้งๆที่ควรจะกักบริเวณเฝ้าระวังโรค

การไม่กักบริเวณของสตรีรายนี้สร้างความวิตกไปทั่วจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยเหตุว่าผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเกรงว่าอาจจะทำให้โรควัววิด-19 ที่เกิดขึ้นจากไวรัสดังที่กล่าวถึงแล้วแพร่ระบาดในพื้นที่ได้

นอกจากนี้ ข่าวเด่นวันนี้ ยังพบว่าตอนกลางดึกคืนเดียวกันนั้น เพศหญิงรายดังกล่างยังเข้าไปใช้บริการสถานเริงรมย์ชื่อดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองจังหวัดเชียงใหม่อย่างสนุกสนานด้วย และถ่ายรูปโพสต์ลงเฟซบุ๊ก ซึ่งหลังจากนั้นมีผู้ประสงค์ดีบันทึกภาพจอไว้แล้วค่อยนำไปเปิดเผยเพื่อเตือนด้วยความเป็นห่วง โดยมีผู้แชร์ต่อแล้วก็แสดงความเห็นมากไม่น้อยเลยทีเดียวในเวลารวดเร็วทันใจ ส่วนมากติเตียนการกระทำของหญิงสาวรายนี้ที่ไร้ความรับผิดชอบต่อส่วนกลาง

ปิดร้าน-ทำลายเชื้อใหญ่ พร้อมให้บริการปกติเย็นนี้

แม้กระนั้น การเคลื่อนไหวปัจจุบันของร้านสุนัขล่ามีชื่อร้านนี้ สร้างเสียงสรรเสริญจากชาวจังหวัดเชียงใหม่รวมทั้งทางโลกออนไลน์ และก็ให้กำลังใจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ถึงแม้ว่าตัวเองจะไม่ใช้สิ่งที่ทำให้เกิดเรื่อง เนื่องจากทันที่ที่ทางเถ้าแก่รู้ข่าวสารก็ได้ให้บุคลากรปิดร้านค้า รวมทั้งเริ่มชำระล้างทุกส่วนของร้านค้าแล้วก็ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคฉีดพ่นตามจุดที่มีลูกค้าใช้บริการด้วยกัน ทั้งยังโต๊ะเก้าอี้ ประตู สุขา สุขภัณฑ์ต่างๆ

"