รับผิดชอบงบประมาณ ข่าวเด่นวันนี้? 12 วิธีที่ดีที่สุดในการใช้จ่ายเงินของคุณ

"""บันทึกประจำวัน"" หนุนคนไทยใช้หน้ากากผ้าทำเอง แก้ปัญหาขาด-สั่งสอนกรรมวิธีกักตุน

วันนี้ (2 มีนาคม 2563) นายไดอารี่ ชาญวีรกูล รองนายกฯและก็รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าววันหลังการสัมมนาคณะกรรมการที่ทำการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กล่าวว่า ห้องประชุมได้ลงความเห็นรับประกันคำแนะนำของบกลาง เพื่อนำมาใช้ในลัษณะของการจัดซื้อเวชภัณฑ์จัดการการระบาดของโควิด-19 ซึ่งจะนำข้อเสนอแนะดังที่กล่าวมาแล้วให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) พินิจพิเคราะห์ในวันพรุ่งนี้ (3 มีนาคม)

โดยสิ่งที่ต้องการจะแจ้งเพื่อความกังวลลดลงของสังคม คือ ภาครัฐมิได้นิ่งดูดายสำหรับในการแก้ปัญหาและได้เตรียมมาตรการแบบนำหน้าเหตุการณ์ สำหรับเรื่องยา ทางกระทรวงสาธารณสุขได้มีการเตรียมพร้อมไว้หมดแล้วเพียงพอกับสถานการณ์ปัจจุบัน ขอให้มั่นใจว่าถึงจะเป็นยาแผนไทยก็สามารถใช้รักษาได้อย่างมีคุณภาพ แต่ดังนี้ ข่าวเด่นวันนี้ เพื่อมีตัวเลือกมากที่สุด ได้จัดหายาจากต่างแดนจัดแจงไว้ด้วย

ส่วนปัญหาหน้ากากอนามัยขาด ทางภาครัฐโดยเฉพาะกรมการค้าภายใน ทราบปัญหารวมทั้งบากบั่นปรับปรุงแก้ไขอย่างเร่งด่วน ระหว่างนี้ต้องรณรงค์ให้พสกนิกรใช้หน้ากากผ้า ที่สามารถผลิตด้วยตัวเองและก็คุ้มครองปกป้องโรคได้

ที่สำคัญไม่เป็นภาระหน้าที่กับสิ่งแวดล้อมและไม่ใช่แหล่งสะสมเชื้อโรค ไม่เหมือนกับหน้ากากอนามัยแบบ Surgery Mask ที่เสื่อมสภาพยาก ใช้แล้วทิ้ง เป็นแหล่งที่อยู่ของเชื้อโรค ซึ่งถ้าหากหน้ากากผ้าเป็นที่นิยม ยืนยันว่าพวกที่สะสมหน้ากากอนามัยจำเป็นต้องเจ็บหนัก ถึงเวลาที่ชาวไทยต้องอบรมคนที่ถูกใจเอาเปรียบชาวไทยร่วมกันเองแล้ว

"