15 บัญชี Twitter ที่ดีที่สุดเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับ ข่าวเด่นวันนี้

"เสาร์-อาทิตย์นี้ ! ""ตลาดนัดจตุจักร"" กลับมาเปิด มาตรการเข้ม ไม่ใส่หน้ากากห้ามเข้า

นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดจ.กรุงเทพฯ เปิดเผยถึงการเปิดทำการค้าด้านในตลาดนัดจตุจักร ว่า ที่ทำการตลาด กทม.ได้เปิดตลาดนัดจตุจักรให้ผู้ค้าค้าขายตามธรรมดาแล้วตั้งแต่วันที่ 3 เดือนพฤษภาคม63 โดยผู้ค้าตลาดต้นไม้ สามารถเปิดกระทำวันอังคาร เวลา 12.00-18.00 น. วันพุธ-พฤหัส เวลา 05.00-18.00 น. สำหรับร้านจำพวกอื่นๆที่จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในวันเสาร์รวมทั้งอาทิตย์ จะเริ่มเปิดเมื่อวันที่ 9-10 พฤษภาคม63 ข่าวเด่นวันนี้ ระหว่างเวลา 05.00-18.00 น. โดยจะไม่มีตลาดนัดช่วงเวลากลางคืนและก็ลานผู้ค้าเร่ในวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องด้วยยังอยู่ในตอนเคอฟิวส์ (การประกาศมาตรการห้ามออกนอกบ้าน : 22.00-04.00 น.)

ทั้งนี้ สำนักงานตลาด กรุงเทพมหานครได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ Covd-19 สำหรับในการเปิดให้บริการตลาดนัดเพื่อเป็นการดูแลความปลอดภัยของราษฎร อาทิเช่น ขีดสีขีดเส้นเพื่อกำหนดระยะห่างระหว่างบุคคล (Physical Distancing) ด้านในตลาดอย่างชัดเจน ตั้งจุดคัดเลือกกรองผู้มาใช้บริการทุกประตูปากทางเข้า-ออกของตลาด มีบริการแอลกอฮอล์ล้างมือและอ่างล้างมือ กำหนดให้ผู้ค้าและก็ผู้ที่มาใช้บริการตลาดนัดจะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน แล้วก็ตรวจทานและก็ทำความสะอาดห้องสุขาทุก 2 ชั่วโมง สำหรับร้านที่ขายอาหาร ได้ขอความร่วมมือผู้ค้าให้จัดเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลภายในร้านค้าอย่างเคร่งครัด

โดยเน้นย้ำให้ซื้อกลับไปทานที่บ้านหรือที่อื่นๆ หากร้านใดมีที่นั่งทานให้เว้นระยะห่างไม่น้อยกว่า 1.5 เมตร หรือมีฉากกันเพื่อให้เกิดความปลอดภัย ส่วนร้านรวงจำหน่ายจำพวกอื่นๆเป็นต้นว่า เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ ขอความร่วมมือผู้ค้าให้เว้นระยะห่าง รวมทั้งกำหนดปริมาณบุคคลเข้าด้านในร้านค้า เป็นต้นว่า ร้านรวงขนาดเล็ก ให้เข้าทีละ 5 คน ร้านค้าขนาดใหญ่ เข้าทีละไม่เกิน 10 คน เป็นต้น รวมถึงเว้นการจัดกิจกรรมที่มีการชุมนุมข้างในตลาดนัด ดังนี้ ที่ทำการตลาด กรุงเทพมหานครจะมีการสัมมนาเพื่อประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์ ก็เลยขอความร่วมมือผู้ประกอบการและก็ผู้มาใช้บริการทำตามวิธีการป้องกันโรคที่ทางราชการระบุเพื่อคุ้มครองปกป้องการแพร่ระบาดของโรควัววิด-19 ด้วย

"