15 ข้อตกลงทุกคนในอุตสาหกรรม ข่าวเด่นวันนี้ ควรทราบ

"พนักงานกระแสไฟฟ้าเฉลยคำตอบปริศนาเพราะเหตุไร #ค่าไฟฟ้าแพง เจอ 4 เครื่องใช้สอยตัวสาเหตุ ไม่เกี่ยวกับมิเตอร์

กลายเป็นอีกประเด็นสนทนาของคนเราในสังคมทั้งออฟไลน์แล้วก็ออนไลน์กับใบเสร็จรับเงินค่าใช้กระแสไฟฟ้าที่พุ่งขึ้นชนิดหลายท่านลมเกือบจะจับ ตอนที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์หลายๆคนก็พากันออกมาให้ความเห็นและก็ตั้งข้อสังเกตกันอย่างมากมายผ่านแฮชแท็ก #ค่าไฟฟ้าแพง

อยู่บ้านเพื่อชาติทำช็อก #ค่าไฟแพง โซเชียลคาใจมิเตอร์พุ่งเกินจริง แพงขึ้นทั้งๆที่มัธยัสถ์

1. การไฟฟ้า คิดเงินแบบอัตราดีขึ้นมาตลอด ใช้มากมายจ่ายมากมาย ประโยคนี้คือ ข้อเท็จจริง (จะอ้างไม่ทราบไม่ได้นะคะ หรือจะกล่าวว่าในที่สุดกระแสไฟฟ้าก็เอาเปรียบอยู่ดีมิได้ กระแสไฟฟ้าไม่ได้ไปใช้ไฟกับคุณ)

2. ตัวแปรของค่าไฟที่สูงขึ้น คือ หน่วยการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น เอาง่ายๆก็คือ คุณใช้ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้นเลยทำให้ราคามันก้าวกระโจน

3. ผู้คนจำนวนมากอาจสงสัย เพราะอะไรหน่วยการใช้กระแสไฟฟ้าถึงขึ้นได้มากขนาดนี้? ไฟฟ้ามาทำอะไรกับมิเตอร์รึเปล่า? คำตอบ คือ กระแสไฟฟ้าไม่มีผู้ใดไปทำอะไรกับมิเตอร์ลูกค้าหรอกค่ะ เอาจริงๆนะ พนักงานแผนกมิเตอร์ปริมาณ 7 คน ต่อผู้ใช้ไฟฟ้าหลักแสนราย ทีนี้เราจำเป็นต้องมาดูความประพฤติปฏิบัติของตัวเองรวมทั้งคนภายในบ้านที่กล่าวว่าฉันใช้ไฟเหมือนเดิม ทดลองคิดนะเปิดแอร์เวลาเดิมทุกวี่ทุกวัน 8.00 - 12.00 คุณเย็นเท่าเดิมจริง แต่ว่าตัวที่ทำให้มิเตอร์ขึ้นหน่วยไวมากแค่ไหน อยู่ที่คอมเพรสเซอร์ภายนอก ข่าวเด่นวันนี้ ถ้าอากาศด้านนอกร้อนขนาดไหน หน่วยการใช้ไฟก็ขึ้นไวเท่านั้นด้วยเหตุว่าคอมเพรสเซอร์คุณทำงานมาก ยิ่งถ้าเปิดเครื่องปรับอากาศพร้อมนะ เสียงคอมดังนานขนาดไหนต่างหากที่เป็น ทำใจไว้เลย มิเตอร์กำลังหมุนอย่างแรง และก็โน่นคือ เงินที่คุณต้องจ่ายไป

4. ตู้เย็น ยิ่งอัดของเยอะแยะ คอมเพรสเซอร์ตู้แช่เย็นที่ดังตลอดระยะเวลาต่างหากที่เป็น กำลังกินไฟคุณ ตู้แช่เย็นที่ใช้ไฟฟ้าน้อยลงคือตู้เย็นที่แช่แค่เครื่องดื่มไม่เกิน 5 ขวดเท่านั้น ถึงจะได้จ่ายราคาต่อปีดังที่ร้านประชาสัมพันธ์

สรุปเป็น กระแสไฟฟ้ามิได้ปรับ หรือ ทำอะไรทั้งนั้น ไม่ได้คิดจะทำอะไรด้วย ไม่ฉวยโอกาสอะไรทั้งหมด

"